Dự án - Project
Dự án phát triển bền vững
Dự án đầu tư cơ sở HTƯT
Dự án tín hiệu giao thông

Kết quả hoạt động

Liên kết website

Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng.

Thứ ba, 02 Tháng 1 2018 10:08 PDF. In Email
Share

1. Tên dự án: Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng.

2. Nhóm dự án: Nhóm B.

3. Loại và cấp công trình:

3.1 Loại công trình: Công trình giao thông.

3.2 Cấp công trình:

  - Đường và cầu qua sông Cổ Cò: Công trình cấp III;

  - Đường vành đai phía Tây 2: Công trình cấp II.

  4. Mục tiêu dự án:

  - Mục tiêu chung: Giúp thành phố Đà Nẵng phát triển giao thông một cách hiệu quả và bền vững qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện đi lại của người dân thành phố Đà Nẵng.

- Mục tiêu riêng: Hạn chế ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, hoàn chỉnh kết nối mạng lưới giao thông thành phố Đà Nẵng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A, tăng cường năng lực trong lĩnh vực quản lý giao thông đô thị.

  1. Đường và cầu qua sông Cổ Cò

-  Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống giao thông (cầu, đường) và hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, chiếu sáng, cây xanh).

-  Tổng chiều dài toàn tuyến 1213,11m (có điểm đầu tại nút giao giữa đường Trần Đại Nghĩa – Võ Chí Công; điểm cuối tại nút giao giữa đường Võ Quí Huân với đường ven sông Cổ Cò thuộc KDC Tân Trà).

-  Quy mô mặt cắt ngang: Bn= 33,0m.

-  Địa điểm xây dựng: Quận Ngũ Hành Sơn – TP. Đà Nẵng.

  1. Đường vành đai  phía Tây 2

-  Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống giao thông (cầu, đường) và hạ tầng kỹ thuật (thoát nước, chiếu sáng, cây xanh).

-  Tổng chiều dài toàn tuyến 14,3 Km (tuyến chạy dọc theo hành lang đường sắt mới có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B tại Km14+346; điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân – Túy Loan tại Km65+935).

-  Quy mô mặt cắt ngang: Bn=(44-:-48)m.

-  Địa điểm xây dựng: Quận Cẩm Lệ, Quận Liên Chiểu và Huyện Hòa Vang – TP. Đà Nẵng.

6. Tổng mức đầu tư:   61.370.000 USD (Bằng chữ: Sáu mươi mốt triệu, ba trăm bảy mươi nghìn đô la Mỹ). Tương đương: 1.370.391.196.000 đồng (Bằng chữ: Một ngàn ba trăm bảy mươi tỷ, ba trăm chín mươi mốt triệu, một trăm chín mươi sáu ngàn đồng Việt Nam).

            Tỷ giá hối đoái sử dụng: 1USD = 22.330 VNĐ. Trong đó:

Nội dung

USD

(triệu USD)

VNĐ

(triệu đồng)

Tổng 61,37 1.370,39
Vay ODA   45,00 1.004,84
Vốn đối ứng 16,37 365,55

7. Nguồn vốn: Vốn vay Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng.

8. Thời gian thực hiện: Từ năm 2017 đến năm 2020

9. Phương án và giải pháp thiết kế xây dựng

9.1 Đường và cầu qua sông Cổ Cò

- Tổng chiều dài toàn tuyến: 1,21 km (có điểm đầu tại nút giao giữa đường Trần Đại Nghĩa – Võ Chí Công; điểm cuối tại nút giao giữa đường Võ Quí Huân với đường ven sông Cổ Cò thuộc KDC Tân Trà).

- Mặt cắt ngang: Bn= (4,5 + 10,5 + 3,0 + 10,5 + 4,5) = 33,0m

- Kết cấu mặt đường cấp cao A1, Eyc≥155Mpa.

- Tải trọng thiết kế đường: Trục 12T.

- Tải trọng thiết kế cầu: HL93.

  * Các công trình trên đường:

- Công trình cầu: Trên tuyến có 01 cầu vượt sông Cổ Cò với  quy mô vĩnh cửu bằng BTCT, BTCT DƯL. Kết cấu dạng vòm có đường xe chạy trên với sơ đồ nghịp L= 25m + 50m + 25m=100m. Khổ cầu: 2,0 + 10,5 +2,0 + 10,5 + 2,0 = 27m.

- Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và di dời hệ thống điện hiện trạng.

- Các công trình khác: Xây dựng hệ thống thoát nước mưa, bó vỉa, vỉa hè, dải phân cách bằng bê tông, vuốt nối đường dân sinh, hoàn trả theo kết cấu hiện trạng, trồng mới cây xanh,…

9.2  Đường vành đai  phía Tây 2

- Tổng chiều dài toàn tuyến: 14,3 km (tuyến chạy dọc theo hành lang đường sắt mới có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B tại Km14+346; điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân – Túy Loan tại Km65+935).

- Mặt cắt ngang:

            + Đoạn Km0+00 - Km6+240 & Km8+582.44-Km14+346,18: Bn=(6+7,5+21+7,5+2)m=44m.

            + Đoạn Km6+240 -Km14+346,18: Bn=(6+7,5+21+7,5+6)m=48m.

- Kết cấu mặt đường cấp cao A1, Eyc≥155Mpa.

- Tải trọng thiết kế đường: Trục 12T.

- Tải trọng thiết kế cầu: HL93.

  * Các công trình trên đường:

- Công trình cầu: Trên tuyến có 01 cầu vượt kênh thoát lũ Quan Nam tại lý trình Km13+895.48 với  quy mô vĩnh cửu bằng BTCT, BTCT DƯL. Khổ cầu: Đơn nguyên bên trái tuyến: B = (0,5+10,5+0,5)m =11,5m; Đơn nguyên bên phải tuyến: B = (2+10,5+0,5)m =13,0m.

- Xây dựng hệ thống điện chiếu sáng và di dời hệ thống điện hiện trạng.

- Các công trình khác: Xây dựng hệ thống thoát nước mưa, bó vỉa, vỉa hè, dải phân cách bằng bê tông, vuốt nối đường dân sinh, hoàn trả theo kết cấu hiện trạng, gia cố mái taluy bằng BTCT, trồng mới cây xanh,…

10. Tổng diện tích đất sử dụng

Tổng diện tích thu hồi dự kiến đối với Dự án là 64 ha, trong đó có (i) 28 ha là đất ở và đất vườn, đất liền kề, (ii) 25,4 ha là đất nông nghiệp; (iii) 10,6 ha còn lại là đất công ích, đất do nhà nước quản lý.

11. Dự kiến phương án tổng thể bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư:

Dự án dự kiến sẽ có một số ảnh hưởng liên quan đến thu hồi đất và giải phóng mặt bằng nhằm phục vụ cho việc thi công công trình đối với khoảng 703 hộ dân, trong đó có 685 hộ cần di dời, tái định cư. Các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa, tài sản sẽ được bồi thường theo giá quy định của Nhà nước. Các hộ này sẽ được xem xét, bố trí tái định cư tại các khu tái định cư lân cận của thành phố đã được xây dựng.

Các bài viết khác

Góp ý